Trên địa bàn TP Cần Thơ hiện có 227 cửa hàng kinh doanh xăng dầu. Riêng quận Bình Thủy và Ninh Kiều có 28 cây xăng nằm trong các khu dân cư đông người, không đủ điều kiện an toàn cháy nổ.
Sau vụ cháy cây xăng gần Bệnh viện 108 - Hà Nội cách đây 1 tháng và mới đây là vụ xe bồn đang nạp xăng tại cửa hàng xăng dầu Mỹ Phong (Mỹ Hòa, Mỹ Phong, TP Mỹ Tho, Tiền Giang) bỗng nhiên phát hoả, người dân đặc biệt lo ngại về độ an toàn của những cây xăng nằm trong nội đô, giữa khu dân cư đông đúc.
Ông Nguyễn Tấn Dược, Giám đốc Sở Xây dựng TP Cần Thơ, cho rằng, Sở Công Thương cần khẩn trương hơn nữa trong việc di dời các cửa hàng xăng dầu không đảm bảo các điều kiện cháy nổ ra khỏi thành phố.
Một cây xăng nhỏ nằm lọt thỏm giữa khu dân cư và kinh doanh đông đúc
Theo khảo sát mới đây của Sở Xây dựng, chỉ riêng các cây xăng trên chục đường chính của quận Ninh Kiều và Bình Thuỷ, đã phát hiện 28/32 cửa hàng xăng dầu không đạt quy chuẩn hiện hành. Đa phần các trạm xăng dầu nằm trong khu dân cư đông người; không đảm bảo về ATGT và phòng chống cháy nổ; không đảm bảo khoảng cách tối thiểu theo quy định,…
Theo ghi nhận của PV Dân trí, trên một số tuyến nằm trong nội ô TP Cần Thơ, như đường 30/4, đường 3/2, đường Hùng Vương,… nhiều cửa hàng xăng dầu "mọc" sát nhà dân, trụ sở, cơ quan nhà nước,… Đáng lo ngại hơn, một số cây xăng nằm cạnh các cửa hàng chuyên kinh doanh các mặt hàng dễ cháy.
Bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho rằng, tuyến đường Võ Văn Kiệt mới mở chỉ dài 7 km nhưng đã quy họach đến 6 cây xăng là không phù hợp. Theo quy hoạch của Bộ Công thương, cả tuyến quốc lộ 1A có chưa đến 300 cây xăng, nhưng quy hoạch của TP Cần Thơ đến năm 2020 lên đến 430 cây xăng cũng là điều cần xem lại. Trước mắt, các sở, ban ngành cần có kế hoạch di dời các cây xăng không đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ; an toàn giao thông,… ra khỏi nội đô.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét